Cuộc thi Chiến lược Xuyên biên giới lần VIII (2019)

Chiến lược Xuyên biên giới là cuộc thi học thuật thường niên của Câu lạc bộ Kinh doanh Quốc tế và được tổ chức với quy mô cấp Thành. Đây là một sân chơi học thuật bổ ích dành do các bạn sinh viên thuộc khối ngành Kinh tế nói riêng và các bạn sinh viên trên toàn Thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Chủ đề và thể lệ của cuộc thi qua các năm luôn được đổi mới không ngừng theo nhu cầu của thực tiễn xã hội, vậy nên Ban tổ chức đã quyết định chọn “Green Supply Chains in a Global Context - Chuỗi cung ứng xanh trong bối cảnh toàn cầu” là chủ đề cho năm nay.


Để tiếp nối cho thành công của những năm trước, vào ngày 13/10/2019, Chiến lược Xuyên biên giới lần VIII chính thức được khởi động. Sau ba tuần đặt bàn truyền thông tại trường Đại học Kinh tế - Luật và các trường Đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh: Đại học Ngoại thương (cơ sở 2), Đại học Ngân Hàng, Đại học Nông Lâm, Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM),...song song đó là truyền thông trực tuyến và nhận được sự hỗ trợ truyền thông từ các Câu lạc bộ, Đội nhóm trong và ngoài trường, vì thế Chiến lược Xuyên biên giới ngày càng lan tỏa mạnh mẽ và sâu rộng trong cộng đồng sinh viên. 

Sau ba tuần tích cực truyền thông, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của hơn 300 bạn sinh viên đăng ký tham gia đến từ các trường Đại học tiên phong về lĩnh vực này. Vòng Sơ khảo - HUNTING vào ngày 03/11/2019 đã được tổ chức để chọn ra top 30 thí sinh, chia làm 10 đội thi tiếp tục thử sức tại vòng Bán kết - PUSHING diễn ra vào ngày 10/11/2019. Cuối cùng, vòng Chung kết - BOOMING cũng đã chính thức diễn ra vào 14:00 ngày 22/11/2019 tại hội trường A, trường Đại học Kinh tế - Luật với sự tham gia đông đảo của khán giả và các đội cổ vũ đến từ các trường Đại học.

Năm đội đứng đầu thi trải qua ba phần thi cân não và chứng minh tài năng của bản thân. Với trí tuệ, cá tính và bản lĩnh của mình, ba cô gái đến từ đội “ NQA”, thuộc trường Đại học Kinh tế - Luật và trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM đã chứng minh tài năng và được gọi tên cho ngôi vị Quán quân một cách thuyết phục của Chiến lược Xuyên biên giới lần VIII.

Để có được chương trình học thuật thành công như vậy, ngoài những nỗ lực của Ban Tổ chức, không thể không nhắc sự quan tâm giúp đỡ và hỗ trợ tận tâm của các Thầy Cô thuộc khoa Kinh tế Đối ngoại nói riêng và trường Đại học Kinh tế - Luật nói chung. Cuộc thi Chiến lược Xuyên biên giới lần VIII hân hạnh được tài trợ bởi: Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam, Học viện Kinh doanh BMG, Công ty TNHH chế biến thực phẩm Quang Minh, Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam, Công ty TNHH MTV Giáo dục nhóm KTDC,…cùng nhiều nhà tài trợ đồng hành khác. 

CHIẾN LƯỢC XUYÊN BIÊN GIỚI LẦN VIII cuối cùng cũng đã kết thúc và để lại những ấn tượng khó phai, nhiều kỉ niệm và cũng nhiều cảm xúc. Chiến lược Xuyên biên giới những mùa tiếp theo hứa hẹn sẽ ngày càng chất lượng hơn, bùng nổ hơn và sẽ có một vị trí nhất định trong cộng đồng các bạn sinh viên. Dưới đây là một vài hình ảnh của cuộc thi.



































* Nội dung bài viết và nguồn hình ảnh: Câu lạc bộ Kinh doanh Quốc tế